Những bộ phim hay về Hiking Backpacking

Friday, April 28, 2017
Edit this post


Là một fan hâm mộ điện ảnh, ngoài thể loại phim tâm lý ưa thích, tôi còn rất hứng thú với các thể loại phim Hiking/Backpacking (đi bộ đường dài với cái ba lô to tướng trên vai). Những bộ phim này ngoài việc đi bộ ra thường lồng trong nó một triết lý gì đó nhưng tựu chung lại đều mang tới cho tôi một cảm giác thoải mái, tự do, phóng khoáng khi có thể nhìn thấy con người được tự do đi tới những nơi xa xôi, rộng lớn và hùng vĩ của thiên nhiên.

Bạn biết đấy, cả tuần ngồi văn phòng cắm mặt vào máy tính, một năm chỉ có thời gian đi du lịch một lần thì đôi khi cũng cảm thấy cuộc sống hơi chán và tù túng, nhưng cũng may là tôi rất có đam mê với công việc của mình. Và cứ xong mỗi tuần làm việc mệt nhọc ấy, tôi lại mở một vài bộ phim Hiking lên xem để tìm lại chút hứng khởi trong mình, hay ít ra cũng để tìm chút động lực tập thể dục...


Riêng tôi, trong bài viết hôm nay thì tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 3 bộ phim Hiking mà theo tôi là thú vị và đáng xem. Bộ phim thứ nhất là Into The Wild (2007), bộ này thì chắc không cần phải nói nhiều nữa vì nó cũng khá nổi tiếng rồi. Lấy bối cảnh năm 1990, bộ phim được làm dựa trên một câu chuyện có thật về Christopher McCandless, một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học và là con của một cựu nhân viên NASA.

Mặc dù có tất cả mọi thứ: một gia đình giàu có, một cuộc sống đầy đủ và một tương lai tươi sáng nhưng anh đã chủ động vứt bỏ tất cả: hủy hết giấy tờ cá nhân, đốt hết tiền, lái xe tới một nơi hoang vắng, tháo biển số và bỏ lại chiếc xe để bắt đầu chuyến hành trình của mình tới Alaska. Chris cho rằng chúng ta đang sống trong một xã hội giả dối, mọi người đều sống vì đồng tiền vậy nên anh muốn xa rời tất cả để được trở về với thiên nhiên.


Vì không muốn gia đình tìm thấy, Chris đã chủ động đổi tên thành Alexander Supertramp, có nghĩa là "siêu lang thang" và đi hết nơi nay tới nơi khác, làm đủ mọi công việc để có thể duy trì cuộc sống. Trên đường đi anh đã gặp rất nhiều những con người khác nhau, những cuộc sống khác nhau nhưng cho dù là với ai thì anh cũng đều rất được yêu mến. Có lẽ với những con người xa lạ, Chris còn cảm thấy chân thật hơn là với chính gia đình mình.

Chris cuối cùng cũng tới được Alaska, anh ở trong một chiếc xe bus cũ, săn bắn thú rừng và hái lượm để tồn tại giữa khí hậu khắc nghiệt của vùng Alaska. Anh đã chết một cách cô độc trong chính chiếc xe đó vì bị ngộ độc rễ cây (?), trong rất nhiều những thương tiếc nhớ nhung và cả đau khổ của những người thân trong gia đình. Và khoảng 10 năm sau, câu chuyện đó đã được dựng thành bộ phim Into The Wild nổi tiếng.


Ở đây chúng ta không bàn tới tính đúng/sai trong câu chuyện của Chris vì đó chỉ đơn thuần là quan điểm khác nhau của mỗi người. Có thể hành động của Chris được coi là ích kỷ, điên rồ nhưng có lẽ bạn cũng phải thừa nhận với tôi rằng đã ít nhất 1 lần, bạn muốn vứt bỏ tất cả mọi thứ như Chris để có thể được tự do một cách thật sự trong thế giới này, được tự do khỏi xã hội đầy vật chất và giả tạo mà chúng ta đang sống trong nó mỗi ngày.

Có lẽ đó chính là điểm thu hút được người xem khi họ có thể tìm thấy được sự đồng cảm của chính mình trong hành trình của Chris, chúng ta có thể trách Chris nhưng chúng ta cũng cảm thấy thương cảm cũng như thầm thán phục sự dũng cảm của anh. Và đối với riêng tôi, Into The Wild vẫn là một bộ phim ưa thích cho dù có như thế nào đi chăng nữa. Nhưng nói thật với các bạn, lần đầu xem phim này tôi thật sự không thích, phải hơn 1 năm sau tôi mới xem lại và không hiểu sao lại có thể đồng cảm một cách tự nhiên cùng nhân vật này...


Bộ phim thứ 2 là Wild (2014) với sự tham gia diễn xuất của Reese Witherspoon, những bạn nào hâm mộ loạt phim Friends hẳn sẽ biết cô này đóng vai em gái của Rachel Green trong một vài Episode.

Vai diễn trong phim này của Witherspoon là một vai diễn cần thể hiện khá nhiều nội tâm của nhân vật, đồng thời ngoại hình của Witherspoon cũng được làm cho xấu đi rất nhiều để phù hợp với vai của một người phụ nữ đi bộ tới 1.770km, mang trong mình những nỗi buồn quá khứ không thể nào xóa đi được.

Trong phim Friends thì các bạn có thể thấy Witherspoon cực kỳ xinh đẹp và quyến rũ nhưng trong phim này thì các bạn sẽ phải xót xa và nuối tiếc cho nhan sắc của cô. Tuy nhiên sự hy sinh ấy là hoàn toàn xứng đáng vì Witherspoon thật sự đã có một vai diễn để đời trong Wild.



Wild là câu chuyện có thật về Cheryl Strayed, sau cái chết của mẹ, cuộc hôn nhân tan vỡ và một loạt những sang chấn tâm lý đã khiến cô quyết định mang theo một cái ba lô thậm chí còn to hơn cả người cô để đi bộ dọc theo đường mòn Pacific Crest Trail. Trên con đường mòn này, cô đã gặp gỡ rất nhiều người, tốt có, xấu có, nhưng hầu như tất cả đều là đàn ông.

Điểm nhấn của phim chính là phân đoạn khi cô gặp một bé trai xinh xắn dễ thương ở trong rừng, cậu bé đã hát cho cô nghe bài "Red River Valley" (ca khúc này ở Việt Nam cũng đã từng được ca sĩ Hiền Thúc cover lại), bài hát được thể hiện với chất giọng như thiên thần của cậu bé đã khiến cho những cảm xúc trong lòng Cheryl như vỡ òa và tạo nên một kết thúc đẹp cho bộ phim. Ngoài đời thật thì sau khi kết thúc chuyến đi, Cheryl đã trở về và viết hồi ký về hành trình của mình, quyển hồi ký đã tạo nên một tiếng vang lớn và được dựng thành phim như chúng ta đã thấy ngày hôm nay. Lưu ý phim có chứa một vài cảnh 18+ không thích hợp với trẻ nhỏ.


Bộ phim cuối cùng về thể loại Hiking mà tôi muốn giới thiệu tới các bạn ngày hôm nay là bộ phim A Walk In The Woods. Không như 2 bộ phim trên, A Walk In The Woods ít tập trung vào khía cạnh tâm lý hơn nên cũng nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Phim cũng xen lẫn rất nhiều những tình huống hài hước nên khá thích hợp để xem cùng gia đình. Đối tượng thích hợp để xem phim này có lẽ là những người lớn tuổi vì nội dung của phim xoay quanh cuộc hành trình của nhà văn già Bill Bryson cùng người bạn của ông trong chuyến hành trình dọc theo đường mòn Appalachian Trail.


Sau hai thập kỷ sống ở Anh thì Bill Bryson quyết định trở về Mỹ, quê hương của ông. Nhưng vì cảm thấy cuộc sống của mình ở quê hương có gì đó lạc lõng và không ổn nên ông đã có một quyết định liều lĩnh khi dự định đi bộ đường dài để cảm thấy gắn bó hơn với mảnh đất quê hương mình.

Lẽ dĩ nhiên, quyết định của ông vấp phải sự phản đối lớn (nhưng không quyết liệt) từ gia đình, nhất là từ vợ, con trai và bạn bè của ông. Tuy nhiên với sự quyết tâm và bản tính bướng bỉnh của mình, ông nhất quyết không từ bỏ và gọi điện rủ rê tất cả những người bạn già để tìm ra một người đồng hành thích hợp.

Không ngạc nhiên khi ai cũng từ chối, chỉ có duy nhất một người chủ động đi cùng ông đó là Stephen Katz, một ông già nghiện rượu yếu ớt đã hơn 20 năm không gặp do giữa 2 người có chút mâu thuẫn từ thời trai trẻ. Cuộc hành trình đã khiến cho những khúc mắc trong mối quan hệ giữa họ được giải tỏa cũng như tâm lý của họ được trở nên thoải mái, vui tươi hơn...

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...