Những điều bạn chưa biết về nhảy dây

Thursday, April 27, 2017
Edit this post

Lợi ích của nhảy dây

Nhắc tới môn nhảy dây (Jump Rope) đã nhiều nhưng mãi tới hôm nay, chúng tôi mới có thời gian để tìm hiểu về nguồn gốc của bộ môn thể dục thể thao thú vị này. Vốn được biết đến là một trò chơi dành cho trẻ em thuở ban đầu, nhảy dây dần hình thành phát triển và trở thành một môn tập luyện chuyên nghiệp dành cho hầu hết các lứa tuổi và là bài tập hỗ trợ ở nhiều môn thể thao khác nhau.

Nguồn gốc của môn nhảy dây

Môn nhảy dây có cách chơi rất đơn giản, người chơi sẽ cầm 2 đầu của một sợi dây (ban đầu là dây thừng) và quay liên tục vòng dâu qua đầu và dưới 2 chân mình. Được bắt nguồn từ Trung Hoa cổ đại, bộ môn nhảy dây hiện đại được xem là bắt đầu phát triển tại Châu Âu từ năm 1600 sau Công nguyên.

Những lợi ích của môn nhảy dây

Do phải kết hợp giữa tay và chân, đồng thời đầu óc phải có sự tập trung để không bị vấp dây trong khi nhảy nên môn nhảy dây đặc biệt được chú trọng tập luyện bởi các vận động viên Boxing giúp họ rèn luyện bộ pháp (footwork) di chuyển linh hoạt.

Về mặt tiêu hao năng lượng, 10 phút nhảy dây cho tác dụng ngang với 30 phút chạy bộ hoặc 20 phút khiêu vũ thể thao, do đó nhảy dây được xem như một môn thể dục tiêu tốn ít thời gian nhưng lại mang lại hiệu quả to lớn. Trên thực tế, các nhà khoa học đã tính ra được rằng với 1 tiếng nhảy dây liên tục, 1 người cân nặng 90 kg có thể tiêu hao tới 1,074 calories, gần như là cao nhất trong tất cả các môn thể dục thể thao.

Ngoài ra, nhảy dây còn có tác dụng đốt mỡ toàn thân, tác động lên cánh tay nên không có gì ngạc nhiên nếu sau một thời gian nhảy dây đủ lâu, cơ thể của bạn sẽ trở nên săn chắc, bắp tay, cơ ngực và cơ bụng trở nên nở nang hơn dù không tập các động tác chuyên biệt cho các cơ này. Tất nhiên điều này có được không chỉ nhờ tập luyện mà còn phải kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, và tất nhiên là đừng mong cơ của bạn to như bodybuilder nhé (tập săn người đã khó, tập cho to người càng khó hơn).

Nhảy dây giúp kích thích chiều cao, tăng cường sức bền, tốc độ cũng như rất tốt cho tim mạch. Nếu bạn đang ở lứa tuổi dậy thì thì các môn có bật nhảy như nhảy dây, bóng rổ... là sự lựa chọn rất tốt để giúp bạn có được một chiều cao hoàn hảo sau này.

Lợi ích của nhảy dây

Nhảy dây là môn thể thao dành cho tất cả mọi người

Có nhiều quan điểm cực đoan cho rằng nhảy dây chỉ dành cho con nít, đặc biệt là cho phái nữ. Đó là quan niệm hết sức sai lầm, vì ngay cả một người đàn ông to lớn cũng chưa chắc đã có đủ thể lực, sức bền cũng như sự khéo léo để có thể theo đuổi lâu dài bộ môn này. Trên thực tế, có rất nhiều những vận động viên nhảy dây chuyên nghiệp là đàn ông, rất nam tính và lực lưỡng mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong một số video ở cuối bài viết.

Nhảy dây có nhiều kỹ năng phức tạp hơn bạn nghĩ

Nhảy dây không chỉ đơn giản là nhảy bình thường (regular bounce), có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng có tới ít nhất 50 kiểu nhảy dây, thậm chí là nhiều hơn (double under, cross feet, boxer step, shuffle...), và đó mới chỉ là nhảy đơn thôi nhé. Còn nhảy đôi, nhảy 3, và nhảy tập thể rất thú vị. Chính vì sự đa dạng đó mà môn nhảy dây sẽ không làm bạn phải nhàm chán nếu phải tập luyện quá lâu.

Lợi ích của nhảy dây

Hy vọng sau khi đã đọc xong những điều thú vị ở trên thì các bạn sẽ càng có thêm hứng thú và niềm yêu thích đối với môn nhảy dây. Và cho dù các bạn không chọn nhảy dây làm môn thể dục chính của mình, chúng tôi vẫn xin chúc các bạn sẽ luôn mạnh khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần và một cuộc sống lành mạnh hạnh phúc.

Nhà vô địch nhảy dây cao to nam tính

Nhảy dây 50 sắc thái

Nữ siêu nhân nhảy dây

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...