Tai nghe bluetooth Roman R552N mua ở TGDĐ: Tốt hơn mong đợi

Saturday, December 29, 2018
Edit this post

Tai nghe bluetooth Roman R552N

Tai nghe bluetooth là một trong những vật dụng công nghệ mà mình rất thường xuyên sử dụng, nhất là những khi đi ngoài đường cần nghe điện thoại hoặc nghe chỉ đường từ Google Maps. Trước giờ thì mình cũng đã sử dụng qua một vài tai bluetooth.

Chiếc tai đầu tiên mà mình mua là Jabra Talk ở FPTShop với giá 900.000đ. Mãi sau này mới biết là FPTShop bán tai nghe này với giá cắt cổ. Anyway, không bàn tới giá thì đây là chiếc tai nghe khiến mình cực ưng ý. Thứ nhất là thương hiệu, thứ hai là chất lượng build rất tốt, cảm giác đeo trên tai rất thoải mái và chắc chắn, thứ ba là ngoại hình đẹp, thứ tư là trải nghiệm rất tốt, nghe to rõ, pin lâu, hỗ trợ tiếng Anh, thứ năm là rất bền, rơi rớt liên tục, rớt vô nước nhưng vẫn xài ngon. Tiếc là mình chỉ xài được một thời gian ngắn thì người nhà thích quá nên xin lại, nhưng sau đó làm... hư. Mình mua thêm một cái khác nữa rồi cũng bị làm hư nốt :D

Tai nghe bluetooth Roman R552N
Jabra Talk

Chiếc tai nghe tiếp theo mình sử dụng là chiếc Xiaomi Youth Edition với giá khoảng 200.000đ. Tai này thì rất đẹp, nhưng cảm giác đeo không bám. Đáng tiếc là sử dụng được chưa tới một ngày, trong lúc loay hoay mình làm rớt nó xuống đất và nó tèo luôn @@ Vậy là tiêu chí độ bền quá kém, trong khi những tai khác rơi ầm ầm thì không sao. Mình đành trả hàng lấy tiền lại.

Tai nghe bluetooth Roman R552N
Xiaomi Youth Edition

Sau đó, mình tiếp tục mua Plantronics ML15 (bấm vào link đọc review) với giá 390.000đ ở TGDĐ. Tai nghe thì đáp ứng được tiêu chí thương hiệu, độ trâu chó (cực bền), chất lượng đàm thoại tốt. Nhưng... (chết vì chữ nhưng) chiếc tai nghe này lại là tai nghe mono, chỉ hỗ trợ voice call, không hỗ trợ phát âm thanh media @@ Lúc này mình mới biết là tai nghe bluetooth có 2 loại mono và stereo. Tiếc là TGDĐ không hỗ trợ đổi trả phụ kiện nên mình cũng không lấy lại tiền được. Tất nhiên vẫn có cách để workaround (cài thêm phần mềm bên thứ 3) nhưng không tiện lợi và âm thanh xuất ra cũng là mono nên chất lượng không cao. Mặt khác, âm thanh của tai nghe cũng hơi nhỏ. Giờ mình vẫn còn giữ tai nghe này, vẫn thường dùng khi tập thể dục và đi ra ngoài.

Tai nghe bluetooth Roman R552N
Plantronics ML15

Chiếc tai tiếp theo quay trở lại với thương hiệu Jabra là Jabra Talk 2. Lần này thì mình mua trực tiếp bên Mỹ trong một lần đi công tác. Phiên bản 2 cũng đẹp nhưng không đẹp như bản 1, chất lượng build thì vẫn rất tốt, nhưng âm thanh của tai có vẻ lại không được to rõ như bản 1. Rất tiếc, chỉ xài được chưa tới 2 tháng thì mình bị người khác lấy mất trong một lần đi tập thể dục :'(

Tai nghe bluetooth Roman R552N
Jabra Talk 2

Và hôm nay, mình đã đặt mua một chiếc tai nghe Roman R552N màu xanh tại TGDĐ với giá 153.000đ (đang khuyến mãi, giá ngày thường là 300.000đ), bản màu trắng thì có mã R551N. Hiện nó đang được hưởng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm. Với mức giá đó, thật sự mình cũng không hy vọng quá nhiều, nhưng... chiếc tai nghe này thật sự khiến mình khá bất ngờ. Tất nhiên, cần thêm thời gian để kiểm chứng về độ bền cũng như dung lượng pin nhưng những trải nghiệm ban đầu khiến mình rất cảm tình với chiếc tai nghe này.

Các bạn nếu muốn mua được với mức giá rẻ như trên thì chịu khó canh hàng trên trang TGDĐ. Khi nào thấy có giảm giá thì đặt hàng online với số điện thoại, chờ tin nhắn xác nhận rồi ra siêu thị nhận hàng hoặc giao tận nơi thôi.

Tai nghe bluetooth Roman R552N

Về đánh giá chủ quan: Thứ nhất, âm thanh cực kỳ to rõ, to rõ hơn hẳn tất cả những chiếc mình đã dùng ở trên. Thứ hai, dù là tai nghe có xuất xứ Trung Quốc nhưng lại được hỗ trợ tiếng Anh hẳn hoi (giọng đọc hướng dẫn). Thứ ba, tai nghe này hỗ trợ tốt cả voice call (đàm thoại) lẫn media (nghe nhạc, youtube, phim ảnh...).

Nghe thử một vài bài nhạc thì mặc dù tiếng bass không quá rõ nhưng không bị mất hút hoàn toàn như các loại tai nghe rẻ tiền. Tất nhiên, đây không phải tai chuyên nghe nhạc và mình mua cũng không phải cho mục đích nghe nhạc. Nói như vậy không có nghĩa là tai này nghe nhạc tệ, ngược lại, với các thể loại nhạc nhẹ nhàng thì nó vẫn thể hiện được độ chi tiết của các loại nhạc cụ một cách khá. Nếu như các bạn vẫn muốn nghe nhạc bằng tai nghe này thì các bài nhạc acoustic, nhạc hòa tấu sẽ là một lựa chọn khá thích hợp.

Thứ tư, chiếc tai nghe này ở ngoài nhìn đẹp hơn trong hình khá nhiều với các họa tiết đường vân caro trên thân tai (bản màu trắng nhìn cũng rất đẹp). Chất lượng build có thể thấy là khá tốt so với mong đợi, các nút bấm được làm chắc chắn, tổng thể không bị ọp ẹp, rẻ tiền, cảm giác đeo trên tai trong thời gian dài êm và khó rớt, rất đáng khen.

Tai nghe bluetooth Roman R552N
Bản màu trắng rất đẹp

Tai nghe này cũng cho khả năng kết nối tốt với đồng thời 2 thiết bị với sự hỗ trợ của bluetooth 4.0, mình đã thử với điện thoại (Android 8) và tablet (Android 6.0). Kết nối với Windows 10 trên PC cũng ngon lành và nhanh chóng luôn không vấn đề gì.

Điều cuối cùng là độ bền và thời lượng pin sử dụng của sản phẩm. Với 2 tiêu chí này mình phải cần sử dụng thêm một thời gian nữa để cho nhận xét khách quan nhất. Về thời lượng pin, trước mắt cho ấn tượng khá tốt vì mới mua về, chưa sạc, nhưng mình đã dùng nó xem một mạch một bộ phim 2 tiếng đồng hồ và pin vẫn còn ở mức 70%. Mình expect chiếc tai nghe này có thể sử dụng ổn định ít nhất là 6 tháng hoặc 1 năm. Nếu được như vậy thì đây sẽ là chiếc tai nghe bluetooth hoàn hảo nhất từ trước đến nay mình từng sử dụng.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc một ngày vui vẻ!!!

Tai nghe bluetooth Roman R552N

Tai nghe bluetooth Roman R552N

Tai nghe bluetooth Roman R552N

Tai nghe bluetooth Roman R552N

Tai nghe bluetooth Roman R552N

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...