Hướng dẫn cài đặt Android SDK, ADB và kết nối với điện thoại Samsung trong Windows

Thursday, January 10, 2019
Edit this post


Cài đặt Android SDK và ADB là bước cơ bản đầu tiên cần phải làm trước khi bắt tay vào lập trình ứng dụng hoặc automation testing cho các thiết bị Android.

Đầu tiên, cần tải về Android SDK. Đây chỉ là một tập tin nén, sau khi tải xong, các bạn xả nén vào ổ cứng. Ở đây tôi xả nén vào đường dẫn: D:/android-sdk. Nội dung bên trong thư mục vừa xả nén sẽ tương tự như sau:



Trước khi chạy tập tin SDK Manager.exe để tiến hành tải và cập nhật Android SDK Tools, Platform-tools và các Build-tools, cần đảm bảo máy tính của bạn đã được cài đặt JDK đầy đủ. Trong trường hợp file SDK Manager.exe không chạy, bạn có thể sử dụng lệnh sau: tools\android.bat update sdk --no-ui


Trong Platform-tools sẽ có file adb.exe. Sau khi cài xong, tắt SDK Manager đi và mở lại để xem Platform-tools và SDK Tools có cập nhật mới không, nếu có, tiếp tục cài cho tới khi không còn bản update nào nữa.


Lưu ý: Nếu sau khi bấm đúp file SDK Manager.exe, bạn thấy một cửa sổ nhá lên nhưng tắt ngay thì có thể bạn cần phải tải và cài đặt JDK trước nhé.

Sau khi tải và cài đặt xong, nội dung bên trong thư mục D:/android-sdk sẽ tương tự như trên

Bây giờ các bạn vào thêm vào một biến môi trường là ANDROID_HOME với value là đường dẫn tới thư mục sdk (D:/android-sdk). Tiếp tục thêm 3 giá trị vào biến Path là: %ANDROID_HOME%\tools, %ANDROID_HOME%\platforms, %ANDROID_HOME%\platform-tools (hoặc add luôn đường dẫn tuyệt đối D:/android-sdk/platform-tools, đường dẫn này chứa file adb.exe).



Để kết nối với điện thoại Samsung, hãy tải và cài đặt tập tin USB Driver sau. Ở đây tôi đang dùng một chiếc Samsung Galaxy S6 Edge.


Để kiểm tra xem adb đã được cài thành công hay chưa, hãy mở cmd, gõ lệnh "adb devices" rồi bấm Enter. Nếu thấy dòng "List of devices attached" có nghĩa là bạn đã cài đặt thành công nhé.


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...