5 lợi ích vô giá của chạy bộ

Sunday, May 26, 2019
Edit this post


Để rèn luyện sức khỏe và giữ thân hình cân đối, không có cách nào khác ngoài tập luyện thể dục thể thao. Có rất nhiều cách để tập luyện, nhưng có lẽ chạy bộ là phương pháp rẻ tiền nhất nhưng mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Chi phí thấp


Với chạy bộ, bạn hoàn toàn không cần phải đầu tư quá nhiều, chỉ cần một đôi giày chạy bộ (thậm chí có người chỉ chạy chân đất), có thể sắm thêm một số phụ kiện như túi đeo chạy bộ, điện thoại để tracking đường chạy và tai nghe để nghe nhạc/truyện, vậy là bạn đã có thể bắt đầu chạy ngay được rồi. Một đôi giày tốt, êm, chạy được có giá chỉ vài ba trăm ngàn, thậm chí ngay cả đồ hiệu giá cũng chỉ tầm trên dưới 1 triệu, tính ra vẫn còn quá rẻ so với việc bỏ tiền mua thẻ phòng gym.

2. Giúp giảm mỡ hiệu quả


Chạy bộ chính là phương pháp tập cardio cổ điển và lâu đời nhất giúp rèn luyện hệ tim mạch, đốt cháy lượng mỡ thừa ngay trong lúc tập luyện và cả khi đã dừng tập. Việc giảm mỡ sẽ giúp cho bạn có một vóc dáng đẹp, giúp trẻ lâu và khí sắc luôn tươi tắn. Đừng nên tin vào các loại máy đánh tan mỡ bụng, vì mỡ chỉ có thể được đốt cháy thông qua các môn cardio (chạy bộ, nhảy dây, bơi lội...) giúp đẩy nhịp tim lên thật nhanh mà thôi.

3. Chạy bộ là một liều thuốc an thần không tác dụng phụ


Chạy bộ đều đặn giúp giảm hẳn những lo âu, hồi hộp nhờ vào sự kiểm soát hơi thở trong lúc vận động. Có nhiều cách hít thở khác nhau, tùy theo thói quen của mỗi người, nhưng thông thường nhất là hít vào 3 bước và thở ra 3 bước. Chạy bộ buổi sáng, hít thở không khí trong lành trên những con đường ít người qua lại cũng giúp bạn ổn định tâm lý, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

4. Chạy bộ giúp rèn luyện sức kiên nhẫn, tính chịu đựng


Mỗi ngày bạn nên chạy bộ ít nhất là 2 cây số trong khoảng thời gian 15 phút rồi từ từ nâng dần thành tích này lên (chạy xa hơn, thời gian ngắn hơn). Việc phải tập trung chinh phục từng cây số một sẽ khiến bạn có cảm giác chiến thắng chính bản thân mình, vượt qua các nỗi đau cơ thể để từ đó ngày một lớn mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu cảm thấy ngán việc phải chạy trong thời gian dài, hãy tập trung vào nhịp thở, kết hợp với việc nghe nhạc/truyện trong lúc chạy để đốt thời gian nhanh hơn. Hoặc bạn cũng có thể đổi đường chạy hoặc đổi qua lại một phương pháp tập luyện khác như đạp xe, bơi lội để tìm cảm giác mới lạ.

5. Giúp ăn ngủ ngon hơn


Cái mệt của thể dục thể thao sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều so với cái mệt của việc phải ngồi làm việc văn phòng quá lâu. Chạy bộ giúp bạn đốt cháy rất nhiều năng lượng, sẽ làm gia tăng cảm giác thèm ăn và khiến việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn rất nhiều. Tất nhiên, bạn cũng cần phải biết kiểm soát những gì nạp vào cơ thể, đừng ăn uống vô tội vạ khiến bao nhiêu công sức tập luyện đổ sông đổ bể.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...