Trên tay bàn phím bluetooth Logitech K380

Tuesday, November 19, 2019
Edit this post

Là một người sống tối giản, tôi luôn cân nhắc rất kỹ trước khi mua bất kỳ món đồ gì, đặc biệt là đồ điện tử. Lý do thứ nhất là bởi vì đồ điện tử rất nhanh lỗi thời và mất giá, thứ hai là đồ điện tử thường phải mất công bảo quản giữ gìn cẩn thận. Vậy nên tôi chỉ quyết định xuống tiền nếu món đồ đó thật sự mang lại cho tôi nhiều tiện ích và có thể giúp tôi tăng đáng kể năng suất lao động.

Cách đây 2 tháng, một lần tình cờ ghé vào cửa hàng Miniso trong Central World, tôi tình cờ được test thử một chiếc bàn phím bluetooth với điện thoại của mình và cảm thấy khá thú vị. Từ đó, tôi cứ suy nghĩ mãi xem mình có nên mua chiếc bàn phím đó không. Sau vài ngày suy nghĩ, tôi quyết định không mua vì cảm thấy nó không thực sự hữu dụng đối với tôi. Mãi cho đến khi biết đến chiếc bàn phím Logitech K380, tôi mới nhận thấy, đây có thể là một món bảo bối mà tôi sẽ rất cần đến. Và sau khi tậu chiếc bàn phím này về, tôi thật sự không hề hối hận chút nào.


Kể từ ngày mua chiếc bàn phím này về, tôi hầu như dùng nó ở cả nơi làm việc cũng như sau khi đã về nhà. Ở văn phòng thì tôi dùng K380 thay cho bàn phím laptop bởi vì cảm giác gõ phím rất thoải mái, không bị nông như bàn phím của Macbook Pro 13 inch Touchbar. Lúc về nhà thì tôi lại dùng bàn phím này để nhắn tin trên điện thoại và viết bài cho blog cá nhân cũng trực tiếp trên điện thoại luôn. Nhờ đó mà tôi không cần phải mang laptop về nhà nữa. Cuối tuần tôi thường ra quán cà phê hoặc food court để ăn uống và thư giãn. Thay vì phải vác theo cả cái laptop, tôi chỉ cần mang theo K380 cùng điện thoại di động của mình là đã có thể viết bài ở mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào trong đầu nảy ra ý tưởng.


Đầu tiên là về mức giá, lần đầu tiên tôi thấy K380 là ở cửa hàng BTS trong Central World và họ bán K380 với giá 1,490 bath (tương đương 1,000,000đ). Tất nhiên, tôi đã không mua ngay mà về nhà lên YouTube tìm hiểu tính năng, đồng thời xem giá ở rất nhiều nơi bán khác nhau. Sau khi lượn qua Pantip Pratunam và một vài chỗ bán đồ điện tử khác, tôi nhận thấy chỉ có Shopee và Lazada Việt Nam là bán K380 với mức giá rẻ nhất nên tôi quyết định đặt hàng từ LZD Việt Nam với mức giá vào khoảng 500,000đ.

Về ngoại quan, nếu so với những bàn phím bluetooth khác thì K380 có ngoại hình rất gọn gàng và chắc chắn. Như các bạn thấy trong hình dưới, K380 nằm gọn trong một ngăn bên trong chiếc ba lô Xiaomi Urban Life Style mà tôi đang sử dụng: 

Logitech K380 khá gọn gàng so với nhiều bàn phím bluetooth khác

Bàn phím không được tích hợp pin sạc mà thay vào đó sử dụng 2 viên pin 3A được quảng cáo là cho thời lượng sử dụng lên tới 2 năm trong điều kiện văn phòng. Thực tế, có những phản hồi cho biết đã có người sử dụng bàn phím này hơn 2 năm mà vẫn chưa phải thay pin, thật sự rất ấn tượng. Nếu muốn, bạn vẫn có thể mua pin 3A sạc để sử dụng cho K380. Sản phẩm được bán chính thức với 2 màu là xanh và đen, và tôi đã quyết định chọn đặt mua màu đen.

Chất lượng build của sản phẩm thì không có gì để chê dù toàn bộ các chi tiết đều được làm bằng nhựa. Các ký tự được in rõ ràng và sắc nét. Phím nhấn êm và không gây ra nhiều tiếng động, kể cả khi ở trong khu vực phòng riêng yên tĩnh.

K380 có khả năng ghép đôi (pair) cùng lúc với 3 thiết bị khác nhau thông qua kết nối Bluetooth. Cách pair cũng rất dễ dàng. Đối với phiên bản màu đen, bạn nhìn lên góc trên bên trái của bàn phím sẽ thấy có 3 nút 1, 2, 3 có màu vàng khác biệt so với những nút khác. Ví dụ để pair nút 1 với điện thoại, bạn chỉ cần bấm giữ nút 1 để đèn hiệu nhấp nháy, sau đó vào mục Bluetooth của điện thoại để chọn K380. Lúc này, trên điện thoại sẽ hiện thông báo yêu cầu bạn phải gõ một đoạn mã bao gồm 6 chữ số và nhấn Enter để xác thực, vậy là xong. Tương tự như vậy, bạn có thể pair với điện thoại thứ hai cho nút 2 và laptop cho nút 3. Sau khi đã pair xong, những lần sau nếu muốn chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị, bạn chỉ cần bấm các nút 1, 2, 3 này là xong. Một cơ chế chuyển đổi cực kỳ thông minh và tiện lợi mà không phải bàn phím Bluetooth nào cũng làm được.

Với Logitech K380, giờ đây tôi không cần phải vác theo chiếc laptop nặng nề đi khắp nơi nữa. Chỉ với một chiếc điện thoại và K380 nằm gọn trong túi xách. Ở bất cứ nơi nào, dù là tiệm cà phê hay trung tâm thương mại, chỉ cần có ý tưởng là tôi có thể lôi điện thoại và bàn phím K380 ra để gõ dàn bài ngay lập tức. Sau đó lên máy tính để chỉnh sửa chi tiết lại sau. Vậy nên, K380 theo tôi là khá phù hợp với những bạn làm công việc cần sự viết lách như nhà văn, phóng viên, blogger...

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cuộc Sống Tối Giản. Đây là một blog cá nhân, được lập ra nhằm mục đích lưu trữ và chia sẻ mọi thứ hay ho theo chủ quan của chủ sở hữu. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thấy blog này hơi (rất) tạp nham. Mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ở đây, từ tâm sự cá nhân, kinh nghiệm sống, phim ảnh, âm nhạc, lập trình... Phần lớn các bài đăng trong blog này đều được tự viết, trừ các bài có tag "Sponsored" là được tài trợ, quảng cáo, hoặc sưu tầm. Để ủng hộ blog, bạn có thể share những bài viết hay tới bạn bè, người thân, hoặc có thể follow Kênh YouTube của chúng tôi. Nếu cần liên hệ giải đáp thắc mắc hoặc đặt quảng cáo, vui lòng gửi mail theo địa chỉ songtoigianvn@gmail.com. Một lần nữa xin được cảm ơn rất nhiều!!!
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...