Logitech H111: tai nghe giá rẻ tốt nhất cho học tập và làm việc trực tuyến

Saturday, November 20, 2021
Edit this post


Vẫn chưa hài lòng với chiếc tai nghe Logitech H151 vì chất lượng đàm thoại tạm ổn nhưng chưa ở mức tốt, đặc biệt lại kén laptop nên cuộc hành trình đi tìm tai nghe phục vụ việc họp hành, work from home của tôi vẫn chưa dừng lại. Một ngày thời gian đàm thoại của tôi có thể lên tới 3-4 tiếng, cá biệt có những ngày lên tới 8 tiếng nên tai nghe là một trong những công cụ làm việc rất quan trọng đối với tôi.

Rút kinh nghiệm lần trước, lần này tôi lục lọi kỹ hơn YouTube, xem trước các video test âm thanh. Nhờ đó tôi phát hiện ra một lựa chọn có vẻ khá ổn là Logitech H111. Dù so với H151, model này có giá rẻ hơn tới 100.000đ.

Test thử mic của tai nghe Logitech H111

Đây cũng là mẫu tai nghe đeo đầu có một cổng audio 3.5mm với phần microphone có thể kéo xuống đưa tới sát miệng tương tự như H151. Microphone cũng được bọc một lớp đệm mút xốp mỏng để giảm bớt tiếng ồn và tạp âm. Hai tai loa cũng được bọc một lớp xốp mỏng giúp đeo đỡ đau tai hơn. Lưu ý, hai miếng xốp này theo thời gian có thể bị mòn và rách dần nhưng không sao, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đặt mua xốp thay thế từ các trang thương mại điện tử như Lazada.

Video test âm thanh mic Logitech H111 một bạn YouTuber xinh đẹp người Phillippines

Khi nhận được chiếc tai nghe Logitech H111. Có thể thấy ngay là nhìn nó không được đẹp và xịn xò như H151, dù hộp của cả hai tương đối giống nhau. Dĩ nhiên, tôi cắm ngay chiếc tai nghe vào laptop để test thử microphone đàm thoại. Và kết quả khiến tôi rất hài lòng, y như những video test âm thanh trên youtube, tiếng nghe to rõ, không có cảm giác bị bí. Tiếp tục cắm thử H111 vào những chiếc laptop khác thì chất lượng đàm thoại vẫn gần như không đổi. Điều này khiến tôi cảm thấy cực kỳ hài lòng đi đến kết luận là H111 không bị kén laptop (hoặc chip âm thanh) như H151.

Khả năng lọc tạp âm của H111 cũng rất đáng ngạc nhiên. Dù ngay gần bên có một người khác cũng đang họp và nói chuyện khá ồn nhưng khi tôi nói thì những người trong cuộc họp chỉ nghe thấy tiếng của tôi. Tôi có hỏi thì họ bảo chỉ khi tôi ngừng nói thì mới nghe thấy có tiếng ai đó khác đang nói nhưng nghe cũng rất nhỏ và cũng phải thật chú ý thì mới có thể nghe thấy được.


Lúc này tôi mới bắt đầu chú ý tới chất lượng âm thanh của tai nghe. Dĩ nhiên với mức giá dưới 200.000đ, tôi cũng không kỳ vọng quá nhiều. Tuy vậy, H111 cho trải nghiệm nghe nhạc cũng không tệ chút nào. Tôi vẫn có thể nghe được tiếng bass và các âm thanh của nhạc cụ tương đối tách bạch. Nhìn chung H111 vẫn khá ổn để nghe tạp và nghe chống cháy. Còn nếu như chỉ đơn thuần để nghe đàm thoại, học hành trực tuyến thì không có gì để chê. Về mặt chất lượng âm thanh phục vụ nhu cầu giải trí, tôi cho rằng H151 có phần nhỉnh hơn một chút nếu so với H111.

Cho tới nay cũng đã gần 2 tháng liên tục sử dụng với cường độ cao, tôi chủ quan cho rằng Logitech H111 là một chiếc tai nghe rất tốt với mức giá cũng rất rẻ cho nhu cầu làm việc/học tập tại nhà. Cập nhật ngày 30/11/2022: Tới nay đã là hơn 1 năm, chiếc tai nghe vẫn rất bền bỉ và đáng tin cậy, giúp tôi yên tâm vượt qua rất nhiều những buổi họp hành, phỏng vấn... quan trọng.


Trong tầm giá này, tôi nghĩ khó có thể tìm thấy được đối thủ cạnh tranh trực tiếp với H111. Nếu quan tâm bạn có thể tìm thấy H111 trên các trang thương mại điện tử như Lazada chẳng hạn với mức giá trên dưới 200.000đ. Tôi đã mua hai chiếc H111 cho mình và người thân, một chiếc có giá 201.000đ, chiếc còn lại có giá 161.000đ nhờ săn sale.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn có một ngày work from home hiệu quả và vui vẻ.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...