Nhớ...

Wednesday, December 07, 2022
Edit this post


Cách đây hơn chục năm, ngày còn là một cậu sinh viên chân ướt chân ráo lên Sài Gòn trọ học, tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác háo hức mỗi khi lên xe hoặc tàu trở về thăm gia đình những dịp lễ tết. Đó là một thứ cảm giác rất dễ chịu khi ta biết ta đang đi về một nơi mà ta được chào đón, được yêu thương, được chăm sóc một cách vô điều kiện. Nhưng ngược lại, khi những ngày nghỉ đã hết, những chuyến đi lên Sài Gòn một mình luôn khiến tôi cảm thấy chút gì đó man mác buồn len lỏi trong tâm hồn, vì tôi biết tôi đang rời xa khỏi "vùng an toàn" để đến với những điều bất ngờ đang chờ đợi phía trước.

Ba năm về trước, ngày tôi qua Thái làm việc, đêm đầu tiên một mình trên đất lạ, tôi chỉ muốn dẹp bỏ tất cả để quay trở về nhà ngay lập tức. Đó không còn là một thứ gì đó man mác mà thật sự rất kinh khủng, nó vừa là cảm giác bất an, vừa là sự cô độc. Rồi đêm đầu tiên cũng qua, tiếp đó là những chuỗi ngày lăn lộn căng thẳng với công việc, những áp lực tưởng chừng có thể nuốt chửng mọi ý chí trong tôi. Những lần về thăm nhà, nhất là trên đường lên tàu điện, trên đường ra sân bay, cái cảm giác thời sinh viên ngày xưa lại ùa về, một niềm vui khó tả, một cảm giác dễ chịu tan êm trong lòng. Và dĩ nhiên khi quay trở lại nơi đất khách, buồn lại về len lén tâm tư.

Hôm nay là ngày thứ hai tôi làm việc ở một công ty mới, và cũng là ngày cuối cùng ở công ty cũ, thật không thể tin được là cái cảm giác ấy lại bất ngờ xuất hiện. Tôi chợt hiểu ra, mình lại vừa một lần nữa bước ra khỏi "vùng an toàn". "Vùng an toàn" ở đây chính là công ty cũ nơi tôi vừa ra đi, ở đó có một công việc tốt và quen thuộc, có những người đồng nghiệp hết sức dễ thương, có những đồng đội hết sức đáng mến. Ở đó tôi được mọi người tôn trọng và tin tưởng, có những phút giây thoải mái và vui vẻ. Tôi rất nhớ những cuộc tán gẫu cuối giờ họp, tôi nhớ những ngày thứ tư lên công ty đi uống cà phê và gặp gỡ đồng nghiệp sau một tuần dài work from home, tôi nhớ những lần cùng các bạn rủ nhau đi ăn uống sau giờ làm nơi tiệm ăn bình dân nhưng ấm cúng...

Càng gần ngày cuối ở công ty cũ, tôi càng cảm nhận được một thứ cảm xúc lẫn lộn đang lớn dần lên, nhưng tôi không biết phải miêu tả nó như thế nào, và cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Giờ đây, khi ngồi viết những dòng này, thứ cảm xúc ấy trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, đó chính là tôi đang rất NHỚ. Tôi biết, cảm xúc ấy cũng sẽ phải dần qua đi, nhường chỗ cho những suy nghĩ và sự tập trung cho công việc và cuộc sống. Nhưng ít nhất, tôi biết chắc đây sẽ là một trong những giây phút khiến tôi mãi ấn tượng, như ngày còn sinh viên, như ngày còn bên Thái...

Năm nay thật sự cũng không phải là một năm tốt đối với tôi, có khá nhiều chuyện không vui đã xảy ra, từ tinh thần, tiền bạc, cho tới vật dụng, dù tôi đã hết sức thận trọng. Nhưng không sao, có lẽ là của đi thay người, nhờ vậy mà tôi vẫn còn giữ được một cơ thể lành lặn và khỏe mạnh ngày hôm nay. Năm mới âm lịch đã gần kề, hy vọng sang năm mọi thứ sẽ ổn hơn cho tôi, cho gia đình, cho tất cả những người bạn, người anh em, người chị em mà tôi yêu mến. Đúng là có những thứ phải tới tận khi đánh mất, ta mới thấy mình đã từng yêu quý chúng đến nhường nào.

Dù sao thì, khi viết ra được những dòng này, tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng đi phần nào. Cuộc sống vẫn phải tiếp tục, mọi thứ rồi sẽ ổn, nhưng đừng bao giờ để cuộc sống làm chai sạn đi những cảm xúc như thế này, dù đó không phải là một thứ cảm xúc dễ chịu, nhưng nó khiến tôi tin rằng tâm hồn mình vẫn chưa trở nên cằn cỗi. Tạm biệt những điều dễ thương tôi đã từng có.


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...